Vì sao các cụ nói: Ở tuổi trung niên, càng ''góa'' lại càng tốt?

17/01/2024 03:25

( PHUNUTODAY ) - Trạng thái góa chỉ những người đã mất đi người bạn đời của mình. Đặt chữ góa trong ngoặc kép để thể hiện sự mất mát, cô độc và khổ hạnh.Vậy tại sao người ta nói người trung niên càng góa càng tốt?

Có câu nói như này: Cuộc sống là một quá trình sống ngày càng ít đi. Quả thực, tuổi thọ của con người có hạn, càng sống thì càng tiến về cái chết. Nhiều người khi còn trẻ họ ở thế ''nghé mới sinh không sợ hổ''. Vì chưa trải qua sương gió và chịu đựng cay đắng thất bại nên họ chỉ nói và làm theo sở thích cá nhân. Người trẻ dại không muốn bị đối xử bất công và không thể chịu được sự bất công. Họ luôn cảm thấy sống đúng bản chất của mình là cách sống tốt nhất.

Chỉ khi người trẻ ra đời lăn lộn với thăng trầm trong cuộc sống, sau khi nhìn thấu điều gì đó, họ mới nhận ra rằng, cuộc sống này có quá nhiều khó khăn, có quá nhiều việc mà người ta chẳng thể làm theo ý của mình.

Lúc này người ta mới biết, chỉ có lý trí, nghị lực và một cái đầu lạnh mới khiến cuộc sống của mình dễ dàng hơn.

Vì sao các cụ nói: Ở tuổi trung niên, càng ''góa'' lại càng tốt?

Chứ góa được nhắc đến là trạng thái của tâm hồn, tương tự với cô đơn. Khi đến tuổi trung niên, con người sẽ nhận ra, chỉ có lựa chọn lối sống một mình giữa bao người, họ mới có thể sống một cách an yên.

Dưới đây là một số biểu hiện “góa” ở những người trung niên có trí tuệ sâu sắc, bởi vậy càng góa họ càng sống tốt.

Người ít lời nên coi như góa bụa

Ở đời này nói nhiều thì dễ gặp bất hạnh, bởi họa từ miệng mà ra. Khi nói quá nhiều, dù cẩn thận đến đâu, người ta cũng khó tránh khỏi nói sai. Nói nhiều sẽ dễ mất đi sự chuẩn mực, làm tổn thương người khác. Nói dại sẽ khiến bạn dễ khiến bạn gặp thị phi nhiều mà thôi.

Họ sẽ dựa vào sơ hở của bạn để bôi nhọ và công kích bạn. Cuối cùng, nếu nói nhiều bạn sẽ chuốc lấy rắc rối không đáng có.

Khi đến tuổi trung niên, nhất định bạn phải học được cách suy nghĩ thật kỹ trước khi nói. Chỉ bằng với cách này thì bạn mới bớt đắc tội với người khác.

Xưa khi những góa bụa thường sống khép kín, cúi đầu và ít nói. Hành vi này giúp họ tránh kết giao để bảo vệ danh dự của bản thân.

Góa bụa sống khổ hạnh nhưng an yên

Cuộc sống hiện đại xảy ra nhiều tình huống kiểu như có những người đàn ông trẻ thường nỗ lực rất lớn để có sự nghiệp, gia đình hạnh phúc, cuộc sống đáng ghen tị. Nhưng khi có nhiều tiền, họ không cưỡng lại được cám dỗ nên dần đánh mất đi chính mình.

Sự nghiệp phất lên, gia đình hạnh phúc, con cái đề huề, cuối cùng ly tán chỉ vì người đàn ông không kiềm chế được ham muốn xấu xa. Có người nói ''được'' là một loại may mắn, còn ''mất'' là trạng thái bình thường của cuộc sống. Kỳ thực, trên thế giới này có rất nhiều thứ đẹp đẽ, lung linh và thỉnh thoảng chúng ta có thể siêu lòng.

Vì sao các cụ nói: Ở tuổi trung niên, càng ''góa'' lại càng tốt?

Thế nên khi đến tuổi trung niên phải biết đủ và sống lương thiện. Chỉ khi biết buông bỏ những ham muốn thì mới vượt ra khỏi giới hạn đạo đức xã hội.

Rất nhiều người sau một thời gian làm việc tận tâm, họ được thăng chức, tăng lương. Nhưng đồng thời những người “rất đa năng” chỉ dừng lại ở mức trung bình.

Đời người 1 nghề cho chín, còn hơn có 9 nghề. Tham nhiều việc, không bằng dốc sức cho một việc.

Khi con người gặt hái thành công ở nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, số đó không nhiều. Sự ổn định và chuyên tâm lúc nào được đặt lên hành đầu.Đặc biệt khi con người không còn quá trẻ để thử sức họ nên dừng lại ở một công việc cố định. Đến tuổi trung niên, mỗi người đều có gia đình, có một chút thành quả, và có trách nhiệm với gia đình, lúc này họ nên tập trung vào một công việc chính.

Khi đến tuổi trung niên, hiểu được sự thâm sâu của quy luật cuộc sống, người ta bắt đầu học cách tập trung sức lực, như vậy họ mới có thể bước đi vững vàng và tự do hơn. Ít nói thì giữ được tình bạn, ít nói cuộc sống cũng ổn định hơn.

Một người đàn ông có chia tay với nhân tình bên ngoài và trở về với gia đình mình?Tổ Tiên xưa nói: 'Đàn ông sợ mài, đàn bà sợ ngâm', mài và ngâm ám chỉ thứ gì?

Theo Nguồn phunutoday.vn

Vì sao các cụ nói: Ở tuổi trung niên, càng ''góa'' lại càng tốt? - Đời Sống