Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu xác minh, xử lý nghiêm vụ nam sinh lớp 8 bị bạo hành

29/11/2023 02:55

Trao đổi với Gia đình Việt Nam ngày 29/11, ông Lê Ngọc Hoa - Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết đã yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ứng Hoà (TP. Hà Nội) xác minh làm rõ vụ việc nam sinh bị một nhóm bạn trêu đùa, xâm phạm thân thể gây xôn xao dư luận.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền một clip ghi lại cảnh một học sinh bị nhóm bạn nhấc lên rồi đập phần thân dưới vào cột cờ. Qua xác minh, sự việc xảy ra ngày 8/11/2023 tại trường THCS Hòa Nam (huyện Ứng Hòa, TP. Hà Nội).

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu xác minh, xử lý nghiêm vụ nam sinh lớp 8 bị bạo hành

Đoạn clip ghi lại cảnh nam sinh bị nhóm bạn nhấc lên rồi đập phần thân dưới vào vào cột cờ gây xôn xao dư luận (Ảnh cắt từ clip).

Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ứng Hoà, vào hồi 9h00 ngày 8/11/2023 (giờ ra chơi tiết 2), nhóm 5 học sinh bao gồm: Lê Hùng T. (lớp 8C), Nguyễn Hoàng T. (lớp 8C), Cao Thế H.(lớp 8B), Nguyễn Duy L. (lớp 8C), Bùi Anh T. (lớp 8D) đã trêu đùa, khiêng bạn là em Đinh Văn S. (lớp 8C) ấn dúi vào cột cờ.

Sau khi nhận được thông tin nhà trường đã triệu tập các học sinh liên quan đến tường trình. Xét thấy tính chất nghiêm trọng của vụ việc, nhà trường đã báo cáo với công an xã và đưa tất cả các học sinh liên quan sang trụ sở làm việc. Sau đó, công an xã đã hoàn thiện và lập hồ sơ vụ việc đối với những học sinh vi phạm.

Nhà trường cũng đã hướng dẫn phụ huynh em Đinh Văn S. cho em đến bệnh viện kiểm tra và có kết luận sức khỏe học sinh này bình thường, không ảnh hưởng gì.

Đến ngày 25/11/2023, Trường THCS Hòa Nam đã thành lập hội đồng kỷ luật các học sinh vi phạm, quyết định đình chỉ học 2 tuần đối với học sinh cầm đầu; đình chỉ học 1 tuần đối với 5 học sinh tham gia và quay clip.

"Đây là sự việc xảy ra ngoài ý muốn, nên nhà trường cũng đã tiến hành hòa giải để các em học sinh nhận ra lỗi sai và nghiêm túc sửa sai. Tất cả các em học sinh và phụ huynh trong hội nghị đều đồng thuận với kết luận của Hội đồng kỉ luật", báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ứng Hoà nêu.

Bên cạnh đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ứng Hoà (TP. Hà Nội) cũng yêu cầu Ban giám hiệu nhà trường báo cáo vụ việc, đồng thời nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc thông tin hai chiều về các sự việc xảy ra phạm vi quản lý.

Nam Anh

Theo Nguồn giadinhonline.vn

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu xác minh, xử lý nghiêm vụ nam sinh lớp 8 bị bạo hành - Đời Sống