Sen Healthcare nuôi trồng đông trùng hạ thảo thành công như tự nhiên

28/12/2023 01:16

Hiện nay, ngày càng nhiều người sử dụng đông trùng hạ thảo để cải thiện, nâng cao sức khỏe, chống lão hóa, hỗ trợ tim mạch và chức năng phổi… Tuy nhiên thị trường Đông trùng hạ thảo hiện nay đang có sự “hỗn loạn” về giá cả và chất lượng.

Sen Healthcare nuôi trồng đông trùng hạ thảo thành công như tự nhiên

Đông trùng hạ thảo vốn nổi tiếng là loại dược liệu quý, được xếp trong tam đại bổ phẩm gồm lộc nhung, đông trùng hạ thảo và nhân sâm. Hiện nay, trên thị trường có 2 loại gồm: loại có nguồn gốc từ tự nhiên và loại được nuôi cấy nhân tạo.

Đông trùng hạ thảo tự nhiên chỉ tồn tại và phát triển ở Tây Tạng, nơi có độ cao 3.000 - 5.000m so với mực nước biển và có khí hậu khắc nghiệt. Mỗi năm, chỉ thu hoạch được một lần nên số lượng rất hạn chế, dẫn đến giá thành đắt đỏ.

Do mang lại giá trị kinh tế cao, đông trùng hạ thảo tự nhiên hiện đang là loại dược liệu dễ bị làm giả và có nguy cơ tuyệt chủng bởi khai thác tràn lan từ con người.

TS.BS Trương Hồng Sơn, Viện trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam cho rằng, hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm đông trùng hạ thảo kém chất lượng, hàm lượng dược chất, tác dụng không rõ ràng.

Theo ông Sơn, sản phẩm chất lượng phải đảm bảo tiêu chí có hàm lượng Cordycepin cao, đây chính là dược chất quan trọng nhất quyết định giá trị, công dụng của đông trùng hạ thảo.

Và đông trùng hạ thảo CordySen đáp ứng đầy đủ những yêu cầu này.

Đông trùng hạ thảo Cordyceps militaris sử dụng trong sản phẩm đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa CordySen là giống có nguồn gốc từ Nhật Bản được Sen Healthcare nuôi trồng thành công.

Đây là chủng nấm có chất lượng hàng đầu thế giới, được ngân hàng vi sinh vật uy tín thế giới (NBRC) kiểm định.

Sen Healthcare nuôi trồng đông trùng hạ thảo thành công như tự nhiên

Theo đó, bằng chuyên môn và tâm huyết với việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe người Việt, Sen Healthcare cùng đội ngũ bác sĩ, chuyên gia tại Viện Y học ứng dụng Việt Nam đã nghiên cứu và sản xuất thành công đông trùng hạ thảo CordySen với hàm lượng dược chất cao, Cordycepin đạt trên 10mg/g, Andenosine trên 3 mg/g.

Được nghiên cứu khoa học bởi Viện Y học ứng dụng Việt Nam, sản phẩm đã vượt qua nhiều hàng rào kỹ thuật khắt khe, cùng sự tư vấn hỗ trợ của nhiều chuyên gia đầu ngành để đạt được chứng nhận FDA Hoa Kỳ.

Đông trùng hạ thảo CordySen được nuôi trồng dưới sự giám sát chặt chẽ của kỹ thuật viên, được mô phỏng điều kiện sống tương tự như ở cao nguyên Tây Tạng, giúp mang lại hàm lượng dược chất Cordycepin và Adenosine cao nhất, hai dược chất chính tạo nên giá trị của đông trùng hạ thảo.

Sen Healthcare nuôi trồng đông trùng hạ thảo thành công như tự nhiên

Phương pháp sấy khô bằng nhiệt thông thường làm đông trùng hạ thảo không giữ được màu sắc, hình dạng ban đầu và mất đi các dược chất giá trị, đông trùng hạ thảo CordySen được sấy thăng hoa là phương pháp sấy tiến tiến nhất hiện nay.

Sau khi sơ chế sẽ đưa vào máy sấy thăng hoa với công suất 48 tiếng cho ra một mẻ sản phẩm.

Sau khi sấy, đông trùng hạ thảo chỉ có độ ẩm khoảng 2 - 4%, đảm bảo giữ lại dược chất, giúp sản phẩm có thời gian bảo quản lâu hơn và tránh được tác động của nấm mốc, vi khuẩn và các yếu tố môi trường.

Sen Healthcare nuôi trồng đông trùng hạ thảo thành công như tự nhiên

Chủ nhiệm đề tài nghiên cứu khoa học đông trùng hạ thảo CordySen, TS.BS Trương Hồng Sơn cho hay sấy thăng hoa là phương pháp sấy dựa trên nguyên lý khử nước, giúp các loại nguyên liệu giữ được dưỡng chất vốn có đồng thời kéo dài thời gian bảo quản sản phẩm.

Sau quá trình nghiên cứu, kết quả cho thấy sản phẩm CordySen sấy thăng hoa có nhiều công dụng với sức khỏe như hỗ trợ tăng cường miễn dịch, bổ sung các chất chống oxy hóa, hỗ trợ bảo vệ và tăng cường chức năng phổi cho người dùng.

Những người từng sử dụng đông trùng hạ thảo CordySen đã phản hồi lại những biến chuyển tốt về sức khỏe có thể cảm nhận ngay sau hai tuần sử dụng như ngủ ngon giấc hơn, cơ thể đỡ mệt mỏi và làm việc tốt hơn ở cường độ cao…

Trước công dụng tuyệt vời mà đông trùng hạ thảo mang lại trong thị trường đang “hỗn loạn” về giá cả và chất lượng, các chuyên gia khuyến cáo người tiêu dùng khi quyết định đưa những sản phẩm bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày, cần lựa chọn những thương hiệu uy tín, có đầy đủ giấy chứng nhận và nghiên cứu khoa học, minh bạch về thông tin và nguồn gốc sản xuất.

Mọi thông tin thắc mắc về sản phẩm hoặc có nhu cầu dùng thử vui lòng liên hệ Công ty Cổ phần Sen Healthcare - Thành viên Tập đoàn Sen Group - Hotline: 0782. 92 9.4 96 - Website: www.senhealthcare.vn

Sen Healthcare nuôi trồng đông trùng hạ thảo thành công như tự nhiên

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnhNam Trân

Theo Nguồn giadinhonline.vn

Sen Healthcare nuôi trồng đông trùng hạ thảo thành công như tự nhiên - Đời Sống