Ông lớn BĐS đổ bộ vào Hải Phòng, chờ bứt phá từ quy hoạch

12/08/2023 12:04

Hội thảo “Hiện thực hóa quy hoạch thành phố Hải Phòng, bứt phá thị trường bất động sản”.

Phát biểu tại Hội thảo “Hiện thực hóa quy hoạch thành phố Hải Phòng, bứt phá thị trường bất động sản”, Thứ trưởng Bộ Xây dựng - Nguyễn Tường Văn cho biết, việc thực hiện thành công Điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Hải Phòng đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050 chắc chắn sẽ tạo đòn bẩy đột phá đối với sự phát triển của thành phố Hải Phòng.

“Chúng ta tin tưởng vững chắc về thành công này với những lợi thế sẵn có về hạ tầng giao thông, những nỗ lực của thành phố trong việc tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ triển khai, hoàn thành dứt điểm các dự án trọng điểm của Thành phố”, Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn nói.

Ông lớn BĐS đổ bộ vào Hải Phòng, chờ bứt phá từ quy hoạch

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tường Văn phát biểu tại Hội thảo.

Đồng thời, ông cũng đánh giá rất cao nỗ lực và quyết tâm cao của Đảng bộ, Chính quyền thành phố Hải Phòng trong việc phát triển thành phố đứng đầu về lượng dự án nhà ở xã hội khởi công.

“Hải Phòng đang khẳng định nỗ lực của mình trong việc tăng cơ hội tiếp cận nhà ở xã hội cho người lao động Hải Phòng, đáp ứng nhu cầu thiết thực của người dân thành phố. Thị trường bất động sản Hải Phòng khẳng định sẽ bứt phá, phát triển sôi động và lành mạnh trong tương lai”, Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn nhấn mạnh.

Cũng tại Hội thảo, TS. Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp Hội BĐS Việt Nam, Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam đánh giá, Hải Phòng có những lợi thế sẵn có về hạ tầng giao thông, cùng với những nỗ lực của thành phố trong việc chú trọng xây dựng, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đô thị, thúc đẩy liên kết vùng.

Từ đây, thành phố sẽ thúc đẩy Du lịch, thương mại, công nghiệp,.. phát triển, làm gia tăng lực cầu đầu tư và nhu cầu của thị trường BĐS, tạo nền tảng để thị trường Hải Phòng phát triển đồng loạt các phân khúc.

Đặc biệt, theo quy hoạch chung TP Hải Phòng đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, Hải Phòng sẽ có thêm thành phố và loạt đô thị cảng biển. Cùng với thông tin quy hoạch, thành phố cảng biển cũng đang chuẩn bị đón nhận nhiều dự án quy mô lớn với vốn đầu tư hàng tỷ đô, hứa hẹn sẽ kéo theo hàng loạt làn sóng đầu tư. Thị trường BĐS Hải Phòng sẽ bứt phá, phát triển sôi động và lành mạnh trong tương lai.

Ông lớn BĐS đổ bộ vào Hải Phòng, chờ bứt phá từ quy hoạch

TS. Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp Hội BĐS Việt Nam, Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam

Tuy nhiên, để hiện thực hóa quy hoạch được duyệt, ông Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đưa ra loạt giải pháp trọng tâm thành phố thực hiện trong thời gian tới.

Thứ nhất, khẩn trương hoàn thành, trình thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch thành phố Hải Phòng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Thứ hai, tập trung thực hiện Quyết định số 323 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt: Rà soát, lập các chương trình, khu vực và kế hoạch phát triển đô thị; triển khai điều chỉnh và thực hiện các quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết, thiết kế đô thị; các quy hoạch nông thôn; lập và ban hành Quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hải Phòng; tổ chức lập quy hoạch xây dựng Khu du lịch quốc gia Cát Bà, đô thị Thủy Nguyên; chuyên ngành hạ tầng kỹ thuật và các quy hoạch cấp dưới theo quy định.

Ông lớn BĐS đổ bộ vào Hải Phòng, chờ bứt phá từ quy hoạch

Đô thị Hải Phòng ngày càng văn minh, hiện đại, đáp ứng nhu cầu của một trung tâm kinh tế lớn. Ảnh: Hồng Phong

Thứ ba, tập trung tối đa nguồn lực thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số của Thành phố có liên quan đến công tác quy hoạch, đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ theo đúng kế hoạch đề ra. Đồng thời có các giải pháp thu hút các nhà đầu tư trong các lĩnh vực đầu tư như công nghiệp, cảng biển, giao thông…

Tại hội thảo, các đại biểu, các chuyên gia đã phân tích những tiềm năng, thế mạnh nổi trội, cũng như những vướng mắc của thị trường bất động sản của Hải Phòng và đề xuất các giải pháp nhằm hiện thực hóa quy hoạch chung thành phố Hải Phòng, tạo sự bứt phá mạnh mẽ cho thị trường bất động sản của thành phố Cảng.

PV

Theo Nguồn giadinhonline.vn

Ông lớn BĐS đổ bộ vào Hải Phòng, chờ bứt phá từ quy hoạch - Địa Ốc