Lở loét toàn thân sau vài ngày tiêm thuốc tan mỡ giảm cân tại spa

27/10/2023 12:12

Amma Beatriz, 23 tuổi, là một người mẫu thể hình nổi tiếng trên mạng xã hội. Cách đây không lâu, Amma đã chi 800 USD để được tiêm hàng chục mũi vitamin B1, C trộn với axit deoxycholic vào cánh tay, lưng và dạ dày tại 1 spa có tiếng tại Los Angeles, Mỹ. Những mũi tiêm này được quảng cáo là có tác dụng giảm mỡ trên cơ thể.

Lở loét toàn thân sau vài ngày tiêm thuốc tan mỡ giảm cân tại spa

Ảnh minh họa.

Amma cho biết khi đến spa nơi cô tiêm thuốc trông cực kỳ hợp pháp, sạch sẽ và chuyên nghiệp. Nhân viên của spa cũng khẳng định loại thuốc tiêm cho khách hàng được sản xuất tại một công ty uy tín và đảm bảo chất lượng.

Tuy nhiên, vài ngày sau, người phụ nữ này cảm thấy không được khỏe. Xung quanh khu vực tiêm bắt đầu có các nốt mụn mủ, cơ thể có hiện tượng sốt, ớn lạnh, đau cơ, đổ mồ hôi.

Lâu dần, những vết lở loét xuất hiện trên vùng da tiêm. Khi đó, da thịt cô gần như hoại tử, Amma không thể tự mặc quần áo hay tắm rửa.

Tại bệnh viện, các bác sĩ chẩn đoán người phụ nữ đã nhiễm mycobacteria abscessus, một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn gây ra các tổn thương da mưng mủ và đau đớn.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), vi khuẩn này được tìm thấy trong nước, đất và bụi có thể làm ô nhiễm các thiết bị y tế. Bác sĩ cho rằng tình trạng của Amma là do tiêm axit deoxycholic không đúng cách.

Amma đã trải qua nhiều cuộc phẫu thuật để loại bỏ mô bị nhiễm trùng và phải chịu đựng 6 giờ tiêm kháng sinh qua đường tĩnh mạch mỗi ngày. Hiện cơ thể cô vẫn đang trong quá trình hồi phục.

Có nên tiêm tan mỡ để giảm cân?

Sở hữu thân hình nhiều mỡ thừa là nỗi ám ảnh của tất cả mọi người, kể cả nam giới và đặc biệt là phụ nữ sau sinh. Chính vì vậy, nhiều người tìm đến cái phương pháp giảm mỡ, trong đó có tiêm tan mỡ.

Tiêm tan mỡ được hiểu là tiêm tinh chất có khả năng ly giải tế bào mỡ, tăng vận chuyển lipid qua màng tế bào nhằm mục đích giảm thể tích các tế bào mỡ tại vùng không mong muốn. Phương pháp thẩm mỹ này được cho là không đau, không xâm lấn và khi kết hợp với các tư vấn của bác sĩ chuyên môn sẽ cho hiệu quả đáng bất ngờ.

Lở loét toàn thân sau vài ngày tiêm thuốc tan mỡ giảm cân tại spa

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, phương pháp này có hiệu quả hay không lại phụ thuộc rất lớn vào chất lượng của tinh chất tiêm vào cơ thể, bởi có rất nhiều thẩm mỹ viện đã đưa ra những quảng cáo về các chất có tác dụng làm tan mỡ một cách thần kỳ, nhưng hiệu quả hay không thì chưa có sự kiểm định. Vì thế, việc chọn lựa cơ sở thực hiện thẩm mỹ uy tín, sử dụng sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng là vô cùng quan trọng, nếu không sẽ không mang đến hiệu quả mà còn gây hại đến sức khỏe của bản thân.

Khi thực hiện tiêm tan mỡ cơ thể có thể gặp các tác dụng phụ như đau, sưng phù kéo dài đến 48 giờ sau tiêm và hình thành khối máu tụ. Tác dụng phụ nghiêm trọng có thể xảy ra như viêm mô tế bào hay loét hoại tử. Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do tiêm sai kỹ thuật. Kể cả khi tiêm đúng kỹ thuật, nguy cơ biến chứng vẫn rất cao.

Một số trường hợp xuất hiện nốt viêm đỏ sau tiêm, khi thực hiện sinh thiết; nhiều mô sợi hình thành, hiện tượng viêm mô mỡ kéo dài. Các biến chứng thường để lại sẹo xấu cho bệnh nhân.

Do đó, phương pháp giảm mỡ hiệu quả và an toàn nhất vẫn là thay đổi chế độ ăn uống và tập thể dục. Trong trường hợp muốn giảm cân bằng các phương pháp can thiệp, mọi người nên đến các bệnh viện chuyên khoa để được bác sĩ tư vấn. Tiêm tan mỡ tại các spa có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ, để lại sẹo xấu vĩnh viễn nếu xuất hiện tai biến.

-> Chạy bộ hay đạp xe giúp giảm cân nhanh hơn?

Phương Anh (Theo NYPost)

Theo Nguồn giadinhonline.vn

Lở loét toàn thân sau vài ngày tiêm thuốc tan mỡ giảm cân tại spa - Đời Sống