Không nấu ăn, không chung tiền, cặp vợ chồng sống vui vẻ, không một lần to tiếng

23/10/2023 01:18

Gia đình cặp vợ chồng ở Bến Tre có những thoả thuận riêng, rất khác biệt với số đông nhưng họ lại cảm thấy thoải mái và sống vui vẻ với điều đó.

Xuất hiện tại chương trình Mẹ chồng nàng dâu số 352 là gia đình bà Đỗ Thị Lý tới từ Bến Tre.

Một điều đặc biệt hiếm có trong gia đình bà Lý mà cả 2 MC đều nhận ra qua cuộc trò chuyện, đó là sự hiền lành, nhẹ nhàng, nhường nhịn nhau của cả 3 mẹ con.

Không nấu ăn, không chung tiền, cặp vợ chồng sống vui vẻ, không một lần to tiếng

Bà Lý là người chọn chồng cho con gái và tự hào đã chọn đúng rể hiền

Bà Lý chia sẻ, bà làm nghề bán cá khô ở chợ. Con gái bà là chị Đào cũng buôn bán cá khô giống mẹ, nhưng chị phát triển công việc, bán cá khô cả trên mạng. Mải buôn bán, chị Đào không để ý đến chuyện yêu đương, kết hôn. Bà Lý thấy vậy luôn để ý giúp con gái những “mối tốt”. Bà cũng tự hào khi mình chính là người kén rể, tìm được chồng tốt cho con gái.

Anh Phong, 46 tuổi, cho biết, vợ anh mắc bệnh hiểm nghèo và qua đời, để lại cho anh bé gái 2 tuổi rưỡi. Suốt 8 năm anh sống một mình, “gà trống nuôi con”.

Quen biết anh Trần Thanh Phong từ trước đó, bà Lý rất để ý đến hoàn cảnh của anh và “ưng bụng” từ lâu. Bà có tìm và kết bạn với anh qua mạng xã hội để theo dõi cuộc sống của 2 bố con.

“Nhìn thấy cách nó chăm sóc con gái, dẫn con đi biển ăn cua, 2 bố con mặc đồ ủi thẳng băng… là mình biết Phong rất chu đáo và nếu về làm rể sẽ yêu thương con cháu mình” - bà Lý chia sẻ.

Thế rồi, bà Lý bắt đầu bắt chuyện, rủ 2 bố con anh Phong đến nhà chơi. Từ đó, anh và chị Đào có cơ hội tìm hiểu nhau. Dịp tết Nguyên đán, anh mạnh dạn xin phép “năm nay lên nhà cô ăn Tết”. Bà Lý vui vẻ nhận lời ngay. Từ đó, mối quan hệ của anh chị gần gũi hơn.

Bà Lý tiết lộ, trước đó có nhiều người muốn đến với chị Đào. Họ làm đủ các lĩnh vực - từ văn phòng, nghệ thuật nhưng chị Đào đều không ưng ý. Trong khi anh Phong rất hiền lành, nhẹ nhàng, biết buôn bán nên hợp với gia đình bà. Không lâu sau, đám cưới diễn ra.

Sau khi kết hôn, anh Phong vẫn làm công việc cũ là buôn bán điện thoại, tối về anh phụ chị Đào bán đồ khô. Về làm rể với một đứa con riêng nhưng anh Phong được gia đình vợ nồng nhiệt chào đón. Thậm chí, bà Lý cho biết bà còn tìm cách “lấy lòng” cháu mới bằng cách mỗi ngày Tết lại lì xì 1 triệu đồng. “Nó dễ thương lắm. Cô thương không phải chỉ bằng lời mà bằng hành động luôn”.

Không nấu ăn, không chung tiền, cặp vợ chồng sống vui vẻ, không một lần to tiếng

Bà Lý thương con rể bằng cả tấm lòng, bởi anh Phong hiền, "chuyện lớn hoá nhỏ, chuyện nhỏ hoá không"

Bà kể, bà và con rể thường cùng nhau đi chùa. Hai mẹ con tính cách rất hợp nhau, không có gì để phải mâu thuẫn. “Con rể hiền, cho nên chuyện lớn hoá nhỏ, chuyện nhỏ hoá không. Phong cũng trưởng thành, hiểu chuyện, không phải chỉ dạy gì. Cô thương nó bằng cả tấm lòng, giống như con trai cô”.

Cuộc trò chuyện trở nên sôi nổi hơn khi chị Đào xuất hiện ở trường quay. Chị cũng thừa nhận, gia đình hiện rất hạnh phúc, vui vẻ, hai vợ chồng cũng chưa từng “gây lộn gì hết”. “Hai vợ chồng bận làm, lại mỗi người một công việc riêng. Chồng bán điện thoại, em bán đồ khô, còn bà ngoại thì quán xuyến gia đình”.

Câu chuyện của gia đình bà Lý cũng tiết lộ một vài chi tiết đặc biệt, hiếm có trong các gia đình khác. Bà Lý cho biết, vì bận buôn bán nên gia đình bà và các con không nấu ăn. Ngoài ra, việc chi tiêu trong gia đình anh Phong là tiền ai nấy tiêu. Chị Đào nói, chị không “tịch thu” tiền của chồng, cũng không yêu cầu mỗi tháng chồng phải đóng góp bao nhiêu, mà cả hai tự sắp xếp mua sắm với nhau. Cả hai đều cảm thấy thoải mái và nhất trí với thoả thuận này.

Mỗi ngày lễ tết, anh Phong đều rất chu đáo tặng hoa, bánh kem cho mẹ vợ. Tuy nhiên, bà Lý nói, kinh tế gia đình bà rất vững, nên bà chỉ cần con rể yêu thương con gái bà đã là cách cảm ơn tốt nhất.

Khi được hỏi có muốn đối phương thay đổi điều gì, cả bà Lý và anh Phong đều khen người kia “rất tuyệt vời”. “Chỉ cần con yêu thương con cái mẹ đã là đền đáp mẹ rồi” - bà nói.

Không nấu ăn, không chung tiền, cặp vợ chồng sống vui vẻ, không một lần to tiếng

Mẹ vợlý tưởng, đuổi con rể về làm lành với mẹ đẻ

Mẹ vợ luôn khuyên con rể “không được cãi lời bà sui dù mẹ nói đúng hay sai”. Mỗi khi con rể giận mẹ đẻ, sang nhà ngoại, bà lại "đuổi" con về.

Không nấu ăn, không chung tiền, cặp vợ chồng sống vui vẻ, không một lần to tiếng

Mẹ vợ hết lời khen con rể ‘phi công’ vừa làm khoá luận vừa cho con bú

Thời điểm vợ sinh em bé cũng là lúc Vinh đang chuẩn bị khoá luận tốt nghiệp. Nhưng anh vẫn sắp xếp thời gian vừa làm bài vừa chăm con để vợ chỉ việc vắt sữa và nghỉ ngơi.Lúc tốt nghiệp, anh chàng cũng bế cả con lên sân khấu.

Không nấu ăn, không chung tiền, cặp vợ chồng sống vui vẻ, không một lần to tiếng

Chàng rể quý tặng mẹ vợ sổ đỏ trên sóng truyền hình

Được mẹ vợ tin tưởng giao gia sản để khởi nghiệp, chàng rể tặng lại cho bà cuốn sổ đỏ khi đã thành công.

Bình luận

Theo Nguồn vietnamnet.vn

Không nấu ăn, không chung tiền, cặp vợ chồng sống vui vẻ, không một lần to tiếng - Đời Sống