Bình Dương: Phát hiện thêm ca bệnh đậu mùa khỉ thứ 2

07/10/2023 11:04

Chiều 6/10, Bác sĩ CKII Huỳnh Minh Chín, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, trên địa bàn tỉnh này vừa phát hiện ca nhiễm đậu mùa khỉ thứ 2. Theo đó, bệnh nhân là L.M.T (SN 2004, giới tính Nam, ngụ phường Bình Nhuân, Tp.Thuận An, tỉnh Bình Dương).

Thông tin từ Sở Y tế Bình Dương cho hay, T., là người tiếp xúc gần với bệnh nhân đậu mùa khỉ đã được Tp.HCM (bệnh nhân N.T.S. SN 2001, ngụ Tân Bình, Tp.HCM).

Trước đó, bệnh nhân L.M.T., khám tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Becamex, bệnh viện đã lấy mẫu gửi đi xét nghiệm và có kết quả dương tính. Hiện tại đang được cách ly điều trị tại Khoa nhiễm Trung tâm Y tế Tp.Thuận An.

Bình Dương: Phát hiện thêm ca bệnh đậu mùa khỉ thứ 2

Sở Y tế cùng các cơ quan ban ngành họp triển khai các phương án phòng chống dịch đậu mùa khỉ sau khi Bình Dương phát hiện ca bệnh thứ 2.

Sở Y tế cùng các đơn vị như Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế Thuận An lập đoàn giám sát, theo dõi ca bệnh và triển khai các biện pháp phòng chống, phân loại các trường hợp tiếp xúc.

Trước đó, ngày 25/9, tỉnh Bình Dương cũng phát hiện ca bệnh đầu tiên là chị N.K.L. (SN 2001, ở trọ tại huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương). Chị L. là bạn gái của bệnh nhân L.V.T. (ngụ tỉnh Đồng Nai) mắc đậu mùa khỉ được phát hiện ở tỉnh Đồng Nai.

Sau khi nhận được tin từ Viện Pasteur Tp.HCM rằng anh T., mắc đậu mùa khỉ, qua điều tra dịch tễ phát hiện anh này có tiếp xúc với chị L., nên cơ quan chức năng khoanh vùng và lấy mẫu. Chị này sau đó cũng có dấu hiệu phát bệnh và được cách ly điều trị.

Theo Nguồn www.nguoiduatin.vn

Bình Dương: Phát hiện thêm ca bệnh đậu mùa khỉ thứ 2 - Đời Sống