Bí mật chiếc đồng hồ mỏng nhất thế giới, giá lên tới gần 46 tỷ đồng

04/12/2023 12:59

Đồng hồ đeo tay không chỉ đơn thuần là công cụ để xem giờ mà là món phụ kiện không thể thiếu với nhiều người. Trên thị trường có vô số các thương hiệu đồng hồ từ xa xỉ đến bình dân như Rolex, Cartier, Audemars Piguet, Timex,... Tuy nhiên, có một thương hiệu mới ra mắt năm 2001 nhưng đã trở thành một trong những thương hiệu đồng hồ xa xỉ được thèm muốn nhất, đó là Richard Mille.

Bí mật chiếc đồng hồ mỏng nhất thế giới, giá lên tới gần 46 tỷ đồng

Richard Mille là một trong những thương hiệu đồng hồ xa xỉ được thèm muốn nhất.

Trong giới sưu tập đồng hồ, người ta vẫn truyền tai nhau rằng Richard Mille được tạo ra cho những người giàu có và nổi tiếng. Nhiều người sành sỏi hàng xa xỉ, bao gồm cả giới tài phiệt, minh tinh Hollywood hay tỷ phú Trung Đông đều chọn sử dụng thương hiệu này.

Đáng chú ý, trong những sản phẩm đã ra mắt của thương hiệu này, Richard Mille RM UP-01 Ferrari nổi tiếng hơn cả bởi độ dày chỉ 1,75mm.

Cuộc đua đồng hồ siêu mỏng liên tiếp phá kỷ lục

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất đồng hồ đã cố gắng thúc đẩy sản phẩm của họ có độ mỏng nhất có thể. Sức hấp dẫn độc đáo của đồng hồ siêu mỏng không chỉ dựa vào vẻ ngoài thanh lịch, mà còn bởi độ nhẹ không gì sánh được.

Mang trong mình tham vọng, các thương hiệu như Bulgari hay Piaget đã tham gia vào cuộc cạnh tranh để giành lấy chiếc đồng hồ mỏng nhất thế giới.

Bí mật chiếc đồng hồ mỏng nhất thế giới, giá lên tới gần 46 tỷ đồng

Richard Mille RM UP-01 Ferrari bứt phá giới hạn về thiết kế và sản xuất đồng hồ.

Vào năm 2018, chiếc đồng hồ Piaget Altiplano Ultimate Concept đã lập kỷ lục thế giới tại sự kiện SIHH với độ dày chỉ 2mm. Sau đó, cỗ máy đã bị đánh bại bởi Bulgari Octo Finissimo Ultra, ra mắt hồi tháng 3/2022 với một chiếc đồng hồ đeo tay dày chỉ 1,8mm.

Tuy nhiên, kỷ lục đó nhanh chóng bị xô đổ khi hãng Richard Mille cho ra mắt chiếc đồng hồ cơ Richard Mille RM UP-01 Ferrari, chỉ dày 1,75mm nặng chưa đến 30g.

Theo đó, đồng hồ Richard Mille RM UP-01 Ferrari ra đời nhờ sự kết hợp của 2 thương hiệu Richard Mile và Ferrari. Một bên là nhà sản xuất đồng hồ sang trọng sáng tạo hàng đầu của Thụy Sĩ, bên còn lại là thương hiệu xe hơi cao cấp huyền thoại.

Bí mật chiếc đồng hồ mỏng nhất thế giới, giá lên tới gần 46 tỷ đồng

Richard Mille RM UP-01 Ferrari là sự kết hợp của 2 thương hiệu Richard Mile và Ferrari.Đồng hồ mỏng hơn cả đồng xu

Tạp chí Swisswatches Magazine từng có thử nghiệm đặt chiếc đồng hồ mỏng nhất thế giới Richard Mille RM UP-01 Ferrari bên cạnh đồng xu 2 euro. Kết quả là món phụ kiện đeo tay mỏng hơn cả đồng xu.

Bí mật chiếc đồng hồ mỏng nhất thế giới, giá lên tới gần 46 tỷ đồng

So sánh độ mỏng của đồng hồ Richard Mille RM UP-01 Ferrari (trái) và đồng xu 2 euro.

Trên thực tế, độ dày 1,75mm khiến đồng hồ gần như trở thành lớp da thứ hai cho người đeo. Đồng hồ được tạo thành từ nguyên liệu titan tinh khiết cấp độ 5 và mang trong lòng nó một bộ máy siêu mỏng.

Khung vỏ của đồng hồ có hình chữ nhật bo tròn với kích thước 51mm x 39mm x 1,75mm. Vỏ được cố định bằng 13 ốc vít titan và cầu nối. Bộ chuyển động bên trong có độ dày chỉ 1,18mm và trọng lượng 2,82g.

Bí mật chiếc đồng hồ mỏng nhất thế giới, giá lên tới gần 46 tỷ đồng

Phần máy cực kỳ tinh xảo của chiếc đồng hồ.

Thiết kế của chiếc đồng hồ mỏng nhất thế giới này thực sự rất khác biệt, với thời gian được hiển thị trên một vòng tròn khá nhỏ nằm ở phần giữa của nửa trên mặt đồng hồ, gần như không thể xem được giờ nếu chỉ nhìn lướt qua. Một vòng tròn khác nằm cạnh đó cho thấy phần bánh xe cân bằng của đồng hồ.

Rõ ràng, lớp vỏ mỏng như thế này không đủ chỗ để đặt thêm núm vặn lên dây cót. Thay vào đó, RM UP-01 sử dụng một cặp nút vặn ngay bên trái trên bề mặt đồng hồ để chỉnh thời gian.

Bí mật chiếc đồng hồ mỏng nhất thế giới, giá lên tới gần 46 tỷ đồng

Hai núm vặn chỉnh thời gian được đặt ngay trên mặt số đồng hồ.

Thương hiệu cho biết những người thợ thủ công đã dành hơn 6.000 giờ để chế tạo ra chiếc đồng hồ cơ mỏng nhất thế giới này, bao gồm việc tạo ra một bánh xe cân bằng titan và một bộ truyền động đặc biệt. Điều này đảm bảo rằng dù cực kỳ mảnh mai, chiếc đồng hồ vẫn có thể chịu được các va chạm, chấn động mạnh hay việc tháo mở để sửa chữa.

Khi nói về mặt thẩm mỹ của chiếc đồng hồ, có thể thấy là không phải ai cũng thích nó. Nhưng nếu bàn tới sự khéo léo và tài tình, không thể phủ nhận những gì mà Richard Mille đã làm được với chiếc RM UP-01 Ferrari .

Bí mật chiếc đồng hồ mỏng nhất thế giới, giá lên tới gần 46 tỷ đồng

Chiếc đồng hồ tiêu tốn hơn 6.000 giờ để phát triển và thử nghiệm trong phòng thí nghiệm.

Được biết dù cực mỏng, chiếc đồng hồ mới vẫn có thể chống nước tới độ sâu 10m và chịu được gia tốc lớn tới 5G. Mỗi lần vặn cót, đồng hồ có thể hoạt động được trong 45 giờ.

Richard Mille RM UP-01 Ferrari là một phiên bản đồng hồ cơ giới hạn. Được sản xuất với số lượng giới hạn 150 chiếc, món phụ kiện đeo tay này hiện trị giá 1,88 triệu USD (tương đương 45,6 tỷ đồng).

-> Đồng hồ Rolex bạc tỷ được sản xuất như thế nào?

Phương Anh (Theo Swisswatches Magazine)

Theo Nguồn giadinhonline.vn

Bí mật chiếc đồng hồ mỏng nhất thế giới, giá lên tới gần 46 tỷ đồng - Đời Sống