'Nghẽn mạng' khiến người dân đi đăng ký biển số định danh phải chờ đợi

17/08/2023 03:59

Hệ thống khai báo thủ tục thu hồi biển số xe, đăng ký xe trên cổng dịch vụ công liên tục bị "nghẽn mạng" khiến nhiều người dân không khai báo được hoặc phải mất nhiều thời gian chờ đợi.

Từ 15/8, Thông tư 24/2023 của Bộ Công an về quy trình cấp, thu hồi giấy đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ chính thức có hiệu lực. Cơ quan đăng ký xe sẽ cấp và quản lý biển số ô tô, xe máy theo mã định danh của chủ xe, còn gọi là biển số định danh.

Trong ngày đầu áp dụng Thông tư mới, PV ghi nhận tại điểm đăng ký xe Đội đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ sở số 1 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội), một số người đến làm thủ tục thu hồi biển số, đăng ký mới cho biết đang gặp khó khăn do cổng dịch vụ công "nghẽn mạng".

'Nghẽn mạng' khiến người dân đi đăng ký biển số định danh phải chờ đợi

Người dân chờ đợi làm thủ tục đăng ký, thu hồi biển số tại cơ sở đăng ký số 1- Phòng CSGT Hà Nội

Anh P.Q.Q. (Long Biên, Hà Nội) cho biết, bản thân anh phải khai báo 2- 3 lần trên cổng dịch vụ công nhưng vì quá đông người cùng thực hiện nên bị "nghẽn mạng", không thể hoàn tất tờ khai.

Cũng gặp tình trạng tương tự, anh T.N.Q. (nhân viên của cửa hàng bán ô tô) cho biết, sau khi anh nhập đầy đủ thông tin lên cổng dịch vụ công và nhận được tin nhắn báo về điện thoại là đã thành công nhưng cán bộ đăng ký xe không thể tra cứu được thông tin.

"Trước đây, khi tôi làm thủ tục mất khoảng 30 phút nhưng bây giờ hệ thống bị nghẽn nên phải chờ đợi hơn 2 tiếng đồng hồ vẫn chưa được giải quyết", anh Q. cho biết.

'Nghẽn mạng' khiến người dân đi đăng ký biển số định danh phải chờ đợi

Hệ thống phát sinh lỗi khiến chủ phương tiện không thể bấm biển kiểm soát

Tình trạng "nghẽn mạng", gặp khó khăn trong việc khai báo thủ tục trên cổng dịch vụ công cũng xảy ra tại Đội đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ sở số 2 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội).

Đại diện Đội đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ sở số 2 cho biết, về quy trình đăng lý, thu hồi biển số... với người dân thì không có thay đổi. Chỉ có thêm một số bước đối với cán bộ đăng ký xe như chụp ảnh, tải dữ liệu lên hệ thống dịch vụ công... Trong quá trình thực hiện thao tác có gặp một số lỗi như cán bộ đăng ký không thể in tờ khai từ cổng dịch vụ công hoặc khó tra cứu dữ liệu.

Cũng theo đại diện Đội đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ sở số 2, trong buổi sáng ngày 16/8, lượng người đến làm thủ tục vắng hơn so với ngày đầu nên tình trạng "nghẽn mạng" đã giảm bớt.

Thông tư 24/2023 quy định về cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe cơ giới gồm 4 Chương, 40 Điều. Trong đó, có nhiều điểm mới đáng chú ý như: Biển số định danh; đăng ký, cấp biển số xe trúng đấu giá...

Thông tư này quy định về hồ sơ, thủ tục cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe cơ giới được quy định trong Luật Giao thông đường bộ, bao gồm: Đăng ký xe lần đầu; đăng ký sang tên, di chuyển xe; cấp đổi chứng nhận đăng ký xe, biển số xe; cấp lại chứng nhận đăng ký xe, biển số xe; đăng ký xe tạm thời; thu hồi chứng nhận đăng ký xe, biển số xe; đăng ký, cấp biển số xe trúng đấu giá (sau đây gọi chung là đăng ký xe); hướng dẫn giải quyết một số trường hợp cụ thể; biểu mẫu, thời hạn sử dụng chứng nhận đăng ký xe, xác định năm sản xuất của xe và biển số xe.

Bình luận

Theo Nguồn vietnamnet.vn

'Nghẽn mạng' khiến người dân đi đăng ký biển số định danh phải chờ đợi - Tin Mới