Ngành học bị gọi là ‘lỗi thời’ vẫn ‘hot', doanh nghiệp tuyển việc liên tục, lương hấp dẫn

11/06/2024 11:25

Ngành học bị gọi là ‘lỗi thời’ vẫn ‘hot', doanh nghiệp tuyển việc liên tục, lương hấp dẫn

09:54, Chủ nhật 09/06/2024 ( PHUNUTODAY ) - Nhiều người lầm tưởng rằng một số ngành học đã trở nên lỗi thời và khó xin việc. Tuy nhiên, khi nhìn vào thực tế, câu chuyện lại hoàn toàn khác.Ngành học cần 21.600 nhân lực trong năm tới

Quản trị kinh doanh là lĩnh vực bao quát tất cả các hoạt động quản lý nhằm duy trì và phát triển doanh nghiệp. Bên cạnh các nhiệm vụ như quảng bá thương hiệu và marketing, quản trị kinh doanh còn bao gồm các công việc "âm thầm" như tổ chức nhân sự, logistics, nghiên cứu thị trường và quản lý sản xuất.

Phần lớn các dự án kinh doanh đều liên quan đến những hoạt động này, vì thế, cơ hội nghề nghiệp cho cử nhân ngành Quản trị kinh doanh vô cùng phong phú và đa dạng.

Sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế đã biến ngành Quản trị kinh doanh trở thành một trong những ngành học có nhu cầu nhân lực cao nhất, đi kèm với mức thu nhập hấp dẫn. Trung tâm Dự báo Nhu cầu Nhân lực và Thông tin Thị trường Lao động TP. HCM dự kiến rằng, đến năm 2025, Việt Nam sẽ cần bổ sung khoảng 21.600 nhân lực cho ngành này.

Những con số này cho thấy rõ cơ hội việc làm phong phú trong lĩnh vực Quản trị kinh doanh, đồng thời lý giải vì sao ngành học này luôn là lựa chọn hàng đầu của các học sinh.

Ngành học bị gọi là ‘lỗi thời’ vẫn ‘hot', doanh nghiệp tuyển việc liên tục, lương hấp dẫn

Dự kiến rằng, đến năm 2025, Việt Nam sẽ cần bổ sung khoảng 21.600 nhân lực cho ngành này

Thích hợp cho người trẻ trong thời đại số

Thế hệ trẻ hôm nay trưởng thành cùng với sự bùng nổ của mạng xã hội và các phương tiện truyền thông. Mạng xã hội không chỉ là phương tiện để giữ liên lạc với bạn bè, gia đình và cập nhật tin tức, mà còn là nền tảng để người dùng tạo ra và lan tỏa những xu hướng mới trong cộng đồng.

Vì vậy, trong bối cảnh Internet phát triển mạnh mẽ và nhiều cơ hội mở ra, thế hệ Gen Z được xem là lý tưởng cho ngành Quản trị kinh doanh. Với tính cách tự lập, suy nghĩ cởi mở và sự tự tin vào quan điểm cá nhân, Gen Z không ngần ngại thể hiện sự sáng tạo và khẳng định bản thân. Chính sự tự tin này là yếu tố then chốt giúp họ đưa ra những quyết định quan trọng cho đội nhóm, tổ chức và doanh nghiệp, từ đó đóng góp vào sự thành công trong lĩnh vực Quản trị kinh doanh.

Ngoài ra, giới trẻ ngày nay còn có cơ hội trải nghiệm sớm thông qua các khóa học kỹ năng, giúp họ nhanh chóng bắt nhịp với xu hướng hiện đại. Điều này mang lại nhiều lợi ích cho việc theo đuổi ngành Quản trị kinh doanh, đặc biệt là trong lĩnh vực khởi nghiệp. Với những ưu thế này, thế hệ trẻ chắc chắn sẽ đạt được những thành tựu đáng kể trong ngành Quản trị kinh doanh và đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế hiện đại.

Ngành học bị gọi là ‘lỗi thời’ vẫn ‘hot', doanh nghiệp tuyển việc liên tục, lương hấp dẫn

Trong bối cảnh Internet phát triển mạnh mẽ và nhiều cơ hội mở ra, thế hệ Gen Z được xem là lý tưởng cho ngành Quản trị kinh doanh

Thu nhập hấp dẫn

Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh có thể đảm nhận nhiều vai trò khác nhau, bao gồm quản lý kinh doanh, marketing, kế toán, và giám đốc tài chính. Ngoài ra, họ cũng có thể đảm nhận các vai trò khác trong doanh nghiệp như quản lý hồ sơ hay trưởng nhóm dự án, nhờ vào nền tảng Quản trị kinh doanh vững chắc.

Với những sinh viên mới ra trường và chưa tích lũy được nhiều kinh nghiệm, các vị trí như tư vấn tài chính, tư vấn kinh doanh, chuyên viên marketing, và phân tích thị trường là những lựa chọn thực tế và khả thi. Những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc còn có cơ hội trở thành giảng viên tại các trường đại học.

Mức lương trong ngành Quản trị kinh doanh phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí công việc, kinh nghiệm, bằng cấp và năng lực cá nhân. Chẳng hạn, mức lương của người quản lý sẽ khác với chuyên viên, và bằng cử nhân sẽ có mức thu nhập khác với bằng cao đẳng.

Theo dữ liệu mức lương tổng hợp từ hàng trăm mẫu việc làm đăng tuyển tại CareerViet.vn, mức lương trung bình của vị trí quản lý kinh doanh là 17,2 triệu VNĐ/tháng, với mức trung bình cao là 20,8 triệu VNĐ/tháng. Mức lương cao nhất có thể lên tới 50 triệu VNĐ/tháng.giúp họ nhanh chóng bắt nhịp với xu hướng hiện đại. Điều này mang lại nhiều lợi ích cho việc theo đuổi ngành Quản trị kinh doanh, đặc biệt là trong lĩnh vực khởi nghiệp.

Nhờ những ưu thế này, thế hệ trẻ sẽ không ngừng gặt hái những thành công đáng kể trong lĩnh vực Quản trị kinh doanh, đồng thời đóng góp quan trọng vào sự phát triển của nền kinh tế hiện đại.

Xét theo thâm niên, mức lương của vị trí quản lý kinh doanh có sự khác biệt rõ rệt. Cụ thể, đối với những người có kinh nghiệm dưới 1 năm, mức lương trung bình đạt khoảng 11,3 triệu VNĐ/tháng. Những người có từ 1 đến 4 năm kinh nghiệm thường nhận mức lương trung bình khoảng 15,7 triệu VNĐ/tháng. Đối với những người có kinh nghiệm từ 5 đến 9 năm, mức lương trung bình có thể lên tới 22,6 triệu VNĐ/tháng.

x Chia sẻTheo: giaitri.thoibaovhnt.vn copy linkLink bài gốcTác giả: Trần Thu Thủy

Theo Nguồn phunutoday.vn

Ngành học bị gọi là ‘lỗi thời’ vẫn ‘hot', doanh nghiệp tuyển việc liên tục, lương hấp dẫn - Tin Mới