CEO VinFast Lê Thị Thu Thủy 'tự thưởng một phút sung sướng'

16/08/2023 02:56

CEO Lê Thị Thu Thủy khá bất ngờ với mức định giá VinFast ở mức 85 tỷ USD của thị trường chứng khoán Mỹ nhưng vị lãnh đạo doanh nghiệp này tin vào giá trị đặc biệt của hãng xe điện Việt Nam.

Trao đổi trực tuyến với báo chí ngay sáng 16/8 sau khi VinFast niêm yết cổ phiếu VFS trên sàn chứng khoán Nasdaq của Mỹ, bà Lê Thị Thu Thủy, Tổng giám đốc VinFast cho biết, việc thị trường chứng khoán Mỹ định giá VinFast ở mức 85 tỷ USD là “hơi ngoài tưởng tượng” của bà.

CEO toàn cầu của VinFast cho rằng, VinFast có rất nhiều tiềm năng và thị trường xe điện thế giới rất rộng lớn. Việc “làm được” hay không phụ thuộc vào VinFast. Bà Thủy cũng cho rằng, mọi thứ không phải màu hồng như ngày hôm nay.

CEO VinFast Lê Thị Thu Thủy 'tự thưởng một phút sung sướng'

CEO VinFast Lê Thị Thu Thủy.

Theo bà Thủy, qua sự kiện cho thấy công ty Việt Nam chứng minh được khả năng trở thành công ty toàn cầu. Công việc tại VinFast còn rất nhiều để đạt được mục tiêu đề ra nhưng có thể tự thưởng cho mình một phút sung sướng.

Người bấm nút niêm yết cổ phiếu VFS trên sàn Nasdaq cho biết mức định giá 85 tỷ USD của VinFast đã khẳng định niềm tin của thị trường đối với doanh nghiệp. Còn trong cán bộ lãnh đạo trong công ty, theo bà Thủy, họ luôn tin tưởng vào giá trị của VinFast và những gì mà VinFast đóng góp.

Ngày 15/8, VinFast chính thức niêm yết cổ phiếu sàn chứng khoán Nasdaq của Mỹ. Kết thúc phiên giao dịch, cổ phiếu VFS vọt lên trên ngưỡng 37 USD. Với hơn 2,3 tỷ cổ phiếu, vốn hóa của VinFast đạt 85 tỷ USD, vượt Ford, General Motors và nhiều hãng xe danh tiếng.

Cổ phiếu VinFast tăng mạnh qua đó giúp tài sản của Phạm Nhật Vượng (chủ tịch Vingroup – công ty mẹ của VinFast) tăng hàng chục tỷ USD và lọt Top 30 người giàu nhất hành tinh.

Theo Bloomberg, tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm 39 tỷ USD lên 44,3 tỷ USD sau khi VinFast niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq của Mỹ với mức giá cao gấp hơn 3 lần so với định giá ban đầu.

CEO VinFast Lê Thị Thu Thủy 'tự thưởng một phút sung sướng'

VinFast lên sàn Mỹ, tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng hàng chục tỷ USD

Tài sản của Phạm Nhật Vượng tăng hàng chục tỷ USD và lọt Top 30 người giàu nhất hành tinh sau màn ra mắt ấn tượng của VinFast trên sàn Nasdaq.

CEO VinFast Lê Thị Thu Thủy 'tự thưởng một phút sung sướng'

VinFast 85 tỷ USD, cổ phiếu Vingroup 'bùng nổ', gánh thị trường chứng khoán

Cổ phiếu Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng bứt phá sau khi VinFast niêm yết thành công trên sàn chứng khoán Nasdaq của Mỹ với mức định giá lên tới 85 tỷ USD.

Bình luận

Theo Nguồn vietnamnet.vn

CEO VinFast Lê Thị Thu Thủy 'tự thưởng một phút sung sướng' - Tin Mới